เปลี่ยนการจัดไฟแนนซ์รถมือสอง จัดไฟแนนซ์รถมือสองที่ไหนดี จัดไฟแนนซ์รถมือสองติดแบล็คลิส

 

อยากจัดไฟแนนซ์รถมือสอง ต้องเตรียมตัวอย่างไร 2024?

 

การซื้อรถมือสอง มีข้อดีที่แตกต่างจากรถมือหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นตัวเลือกที่หลากหลาย ทั้งรถเก่ารถใหม่หลายช่วงราคา จึงถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เนื่องจากรถมือสองราคาตกน้อยว่ารถป้ายแดง ถ้าซื้อมาใช้แล้วอยากจะชายต่อก็จะได้ราคาดี แต่สิ่งที่เสียเปรียบ คือ มีอัตราดอกเบี้ยการผ่อนที่แพงกว่ารถมือหนึ่ง ดังนั้นคุณจึงควรศึกษาการจัดไฟแนนซ์รถมือสองไว้ให้ดี เผื่อถึงเวลาทีเหมาะสม จะได้ช่วยให้คุณจ่ายดอกเบี้ยได้ในอัตราที่น้อยลงนั่นเอง

 

ไฟแนนซ์รถมือสอง ควรจัดเมื่อไหร่ดี 2567

 

การจัดไฟแนนซ์รถมือสองเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ต้องการยืดระยะเวลาการผ่อนชำระหนี้ หรืออยากจ่ายหนี้รถต่อเดือนน้อยลง ได้ดอกเบี้ยถูกลง และยังได้เงินก้อนที่สามารถนำไปต่อยอดในสิ่งที่ต้องการได้ ซึ่งต่างจากการรีไฟแนนซ์อสังหาริมทรัพย์ ที่ควรทำเป็นประจำ การมองหาว่าควรเอารถเข้าไฟแนนซ์ที่ไหนดี ไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นต้องทำ เนื่องจาก มูลค่าของรถเมื่อเวลาผ่านไปยิ่งจะน้อยลง เว้นแต่รถรุ่นที่ได้รับความนิยมที่ยังคงราคาดีอยู่ ดังนั้นถ้าทำการรีไฟแนนซ์แล้วไม่ได้จ่ายถูกลง หรือได้เงินก้อนมาพอใช้ในสิ่งที่ต้องการ ก็ไม่จำเป็นต้องทำนั่นเอง

 

จัดไฟแนนซ์รถมือสองที่ไหนดี วิธีจัดไฟแนนซ์รถยนต์ให้ผ่านได้อย่างไร 2567

 

ไฟแนนซ์ผ่านง่ายที่สุดมีสถาบันการเงินและธนาคารมากมาย เช่น ธนชาตรีไฟแนนซ์รถ ที่จะมีบริการการจัดไฟแนนซ์รถมือสองให้คุณเลือกสรร แต่ละที่มีเงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งคุณอาจจะไม่จำเป็นจะต้องย้ายไฟแนนซ์ไปที่สถาบันการเงินใหม่ก็ได้ เนื่องจาก การรีไฟแนนซ์รถมือสองจะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าโอนเล่มทะเบียน ค่าตรวจสภาพรถ ค่าอากรสแตมป์และอื่นๆตามมาด้วย ดังนั้น การรีไฟแนนซ์กับสถาบันการเงินเดิมก็เป็นทางเลือกที่ดีที่คุณจะได้ผ่อนในอัตราดอกเบี้ยที่ถูกลง และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วย

 

เอกสารสำหรับการรีไฟแนนซ์รถมือสองมีอะไรบ้าง 2567

 

การจัดไฟแนนซ์รถมือสอง จะใช้สำหรับรถที่ยังอยู่ในระยะเวลายการผ่อนชำระเท่านั้น หากเป็นรถที่ผ่อนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะเรียกว่า การจำนำรถยนต์ โดยการรีไฟแนนซ์รถมือสองปกติ จะใช้เอกสารคร่าวๆ ได้แก่

 

  • สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
  • หลักฐานเงินเดือนหรือสลิปเงินเดือนสำหรับยืนยันรายได้
  • หน้าสมุดบัญชีสำหรัสบการโอนเงินเข้า
  • เล่มทะเบียนรถ ที่โอนชื่อเรียบร้อยแล้ว

 

จัดไฟแนนซ์รถมือสองติดแบล็คลิสได้หรือไม่ ไฟแนนซ์ไม่ผ่านเสียประวัติไหม 2567

หากคุณไม่ผ่านการจัดไฟแนนซ์รถมือสอง จะไม่ทำให้คุณเสียประวัติทางการเงินเพิ่มเติม เนื่องจากไม่ได้ทำการกู้สินเชื่อเพิ่มนั่นเอง แต่สำหรับคนที่ต้องการจัดไฟแนนซ์รถยนต์ แต่ติดเครดิตบูโร หรือประวัติทางการเงินไม่ดีนั้น ไม่ใช่ว่าจะไม่ผ่านการอนุมัติ แต่จะทำให้อนุมัติผ่านยากกว่าปกตินั่นเอง ซึ่งถ้าหากผ่านรีไฟแนนซ์รถมือสอง ก็อาจจะได้วงเงินที่น้อยกว่าปกติ หรือต้องจ่ายดอกเบี้ยแพงกว่าปกติได้ ดังนั้นควรปรึกษากับสถาบันทางการเงินให้ดี หรือถ้าสามารถหาคนมาช่วยค้ำประกันได้ก็จะช่วยให้สินเชื่อผ่านง่ายขึ้นนั่นเอง อีกวิธีหนึ่ง คือ คุณอาจจะเลือกรีไฟแนนซ์รถมือสองดอกเบี้ยถูกกับไฟแนนซ์รถมือสองไม่เช็คบูโรก็ได้เช่นกัน

Search for: