แจกเงิน 5000 บาทจากรัฐบาล แจกเงินรอบใหม่บัตรคนจนล่าสุด แจกเงินฟรีโอนเข้าบัญชีธนาคาร

 

อัพเดตครึ่งปีหลัง รัฐฯแจกเงินผ่านโครงการไหนบ้าง 2567

 

ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 ในประเทศไทย ในขณะที่ทั่วโลกเริ่มกลับสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ประชาชนอย่างเราก็ต้องใช้ชีวิตต่อไป เพราะเหตุนี้ รัฐบาลจึงเล็งออกมาตราการเยียวยาประชาชน ผ่านโครงการแจกเงินของรัฐบาลในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2567  ซึ่งมีทั้งการต่อยอดโครงการเดิม รัฐบาลแจกเงินนักเรียนและออกโครงการแจกเงินรอบใหม่ด้วย จะมีอะไรบ้างไปดูกัน

 

คนละครึ่ง เฟส 3 แจกเงินรอบ 3เพิ่ม 16 ล้านสิทธิ์

 

โครงการคนละคนรึ่งเป็นโครงการเยียวยาโควิด-19ของรัฐบาล ที่ดำเนินการมาถึงรอบที่ 3 แล้ว โดยในรอบนี้จะให้สิทธิ์กับผู้ที่เคยลงทะเบียนในโครงการรอบ 1 และ 2 ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ แต่สามารถกดรับสิทธิ์ได้เลย และมีการเปิดลงทะเบียนรับเงินเพิ่มให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 16 ล้านสิทธิ์ โดยเริ่มลงทะเบียนในช่วงเดือน มิถุนายน 2567 แล้วเริ่มดำเนินโครงการในช่วงเดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2567 นี้ โดยจะแจกเงิน 3000 บาท ผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง สามารถใช้ซื้อของกับร้านค้าที่ร่วมรายการได้วันละ 150 บาท โดยผู้ที่ลงทะเบียนรับเงินจากโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 แล้ว จะไม่สามารถลงทะเบียนรับเงิน 5000 หรือ 7000 บาท จากโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ได้

 

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ แจกเงิน 7000 บาท สำหรับกลุ่มรายได้สูง

 

โครงการเยียวยารัฐบาลแจกเงินล่าสุด ที่เน้นไปที่กลุ่มผู้มีรายได้สูง โดยจะให้ ผู้ร่วมโครงการไปจับจ่ายใช้ส่อยกับร้านค้าหรือบริการบริการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงที่กำลังปรับตัวเข้าสู่สภาวะปกติ แล้วจึงจะให้เงินคืนในรูปแบบของ E-Voucher จำนวนไม่เกินรายละ 7000 บาทนั่นเอง โดยยังไม่มีรายละเอียดการเริ่มลงทะเบียนโครงการ แต่คาดว่าน่าจะไม่เกินช่วงเดือน กรกฎาคม 2567 หลังจากที่เสร็จสิ้นโครงการเราชนะรอบล่าสุดนั่นเอง

 

โครงการเพิ่มกำลังซื้อสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน รัฐบาลแจกเงินบัตรคนจนล่าสุด เพิ่มเดือนละ 200 บาท ต่อคน เป็นระยะเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่ เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2567 นี้ นอกจากนั้นยังมีนโยบายแจกเงินสำหรับผู้ที่มีความต้องการพิเศษเพิ่มอีกเดือนละ 200 บาท เป็นระยะเวลา 6 เดือนเช่นกัน โดยสำหรับผู้ที่ถือบัตรคนจน จะไม่สามารถเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ได้

 

นอกจากนี้ยังมีโครงการแจกเงินอื่นๆอีกหรือไม่


ในปัจจุบัน นอกจากทั้ง 3 โครงการที่กล่าวมาแล้ว ยังไม่มีโครงการอื่นๆที่เป็นมาตราการลงทะเบียนรับเงิน แจกเงินเยียวยาโควิด-19 รัฐบาลแจกเงิน 15000 หรือ รัฐบาลแจกเงินปีใหม่มาเลย รวมถึงยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อยอดโครงการเราชนะหรือ ม.33 เรารักกัน หลังจากเสร็จสิ้นโครงการแจกเงินฟรีเข้าบัญชีในรอบล่าสุดเมื่อเดือน พฤษภาคม 2567 ที่่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายลง เราอาจจะได้ยินข่าว แจกเงิน 5000 รอบ 2 แจกเงิน 4000 ขึ้นมาอีกก็เป็นได้ ในระหว่างนี้ขอให้ทุกคนดูแลรักษาสุขภาพให้ดี และอย่าลืมวางแผนการเงินอย่างฉลาดด้วย

Search for: