ลงทะเบียนบัตรคนจนออนไลน์ บัตรคนจนเราชนะรอบใหม่ได้กี่บาท สวัสดิการของรัฐมีอะไรบ้าง

 

อยากสมัครบัตรคนจนเราชนะ ต้องลงทะเบียนที่ไหน อยากไร ไปดูกัน 2024

 

ข่าวดีสำหรับผู้ที่ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 64 หรือที่เราคุ้นเคคบกันว่า บัตรคนจน เพราะ ในครึ่งปีหลัง 2567 นอกจากจะได้รับสิทธฺิ์จากโครงการเราชนะเพิ่มเติมถึง 2000 บาท สำหรับผู้ที่เคยสมัครร่วมโครงการอยู่แล้ว ยังมีสิทธิ์ได้รับเงินเยียวยาโควิดเพิ่มจากรัฐบาลเพิ่มอีกเดือนละ 200 บาทด้วย จะมีตารางจ่ายเงินเราชนะบัตรคนจนอย่างไร แล้วเราสามารถสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ได้วันไหนบ้าง

 

บัตรคนจนล่าสุด บัตรคนจนเราชนะเงินเข้าวันไหน 2024

 

ตารางจ่ายเงินเราชนะบัตรคนจนสำหรับผู้ที่ถือบัตรประชารัฐ แล้วได้รับสิทธฺิ์ในโครงการเราชนะ สามารถรับเงินผ่านแอพกระเป๋าตังเวอร์ชั่นใหม่ได้ ในวันศุกร์ที่ 21 และ 28 พฤษภาคม 2567 โดยไม่จำเป็ต้องเช็คสิทธิ์บัตรคนจนและไม่มีการรับสมัครลงทะเบียนเพิ่มในรอบนี้ แต่สำหรับผู้ที่ถือบัตรคนจนเราชนะ สามารถรับเงินเยียวยาผ่านบัตรได้ เดือนละ 200 บาท เป็นระยะเวลา 6 เดือน เงินเราชนะบัตรสวัสดิการเข้าวันไหนเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ธันวาคม 2567 นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มเงินอีก 200 บาทสำหรับผู้ที่มีความจำเป็นพิเศษอีกด้วย

 

บัตรคนจน คืออะไร สวัสดิการของรัฐมีอะไรบ้าง

 

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนเราชนะ คือ บัตรที่ออกโดยกรมบัญชีกลาง ตามนโยบายของรัฐบาล โดยผู้ถือบัตรจะได้รับเงินผ่านบัตร 200-300 บาทต่อเดือน เมื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ตรวจสอบสิทธิ์เราชนะบัตรคนจน ได้แก่ 

 

  • การนำไปใช้จ่ายซื้อของในร้านค้าธงฟ้าหรือร้านค้าสวัสดิการขอรัฐ
  • ส่วนลดซื้อก๊าซหุงต้ม 45 บาทต่อเดือน
  • ค่าโดยสารขนส่งสาธารณะ ไม่เกิน 500 บาทต่อเดือน
  • ค่าประปาฟรี 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน
  • ค่าไฟฟรี 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน
  • เบี้ยความพิการเพิ่ม 200 บาทต่อเดือน

 

บัตรคนจนรอบใหม่ สมัครอย่างไร  มีหลักเกณฑ์การสมัครอย่างไร 2567

 

ในปี 2567 นี้ ทางรัฐบาลเล็งจะออกเกณฑ์ในกาสมัครบัตรคนจนรอบใหม่ โดยมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิม คือ ในการที่จะทำบัตรคนจนจะมีการเปลี่ยนไปพิจารณารายได้ต่อครัวเรือนแทนรายบุคคล โดยผู้ลงทะเบียนต้องยินยอมเปิดเผยรายได้ของครอบครัวด้วย นอกจากนั้น ผู้ลงทะเบียนบัตรคนจนเดิม จะต้องทำการลงทะเบียนใหม่เพื่อทบทวนสิทธิ์โดยต่อจากนี้จะมีการทบทวนสิทธิ์ใหม่ทุกปี เพื่อเปิดพื้นที่ให้ผู้ที่เดือดร้อนได้รับความช่วยเหลือได้ทั่วถึงมากขึ้นนั่นเอง โดยเงินในบัตรประชารัฐจะได้รับเหมือนเดิม และยังสามารถรับเงินเพิ่มจากโครงการรัฐตามเงื่อนไขที่กำหนดได้อีกด้วย

 

ลงทะเบียนบัตรคนจนออนไลน์ 2567 วันไหน ทำอย่างไร

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะลงทะเบียนบัตรคนจนเราชนะ สามารถรอลงทะเบียนลงทะเบียนบัตรคนจนผ่านเว็บไซต์ได้ หลังจากที่โครงการเราชนะสิ้นสุดแล้ว โดยยังไม่มีการประกาศวันอย่างเป็นทางการแน่นอน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย แต่สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเอกสารเพื่อเตรียมการสมัครได้ ผ่านเว็บไซต์ govwelfare.cgd.go.th และอย่าลืมติดตามข่าวสารบัตรคนจนเราชนะให้ดี เพื่อที่จะได้ไม่พลาดโอกาสนั่นเอง

Search for: