ต้องการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ เช็คเครดิตบูโรผ่านมือถือ

 

อยากทำเรื่องกู้เงิน สมัครบัตรเครดิต เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีได้ที่ไหน 2567

 

เมื่อเราจะทำเรื่องขอกู้สินเชื่อหรือทำบัตรเครดิตกับธนาคาร แน่นอนว่า การเช็คเครดิตบูโร เป็นสิ่งที่จำเป้นมาก เพราะ มันเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สถาบันการเงินจะนำมาพิจารณาถึงความสามารถในการผ่อนชำระหนี้สินของเรา แต่อนุมัติวงเงินที่เราต้องการนั่นเอง ดังนั้นก่อนจะไปยื่นเรื่องขอกู้เงิน เรามาดูวิธีเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกันดีกว่า ว่าสามารถทำได้ที่ไหนบ้าง

 

ประวัติเครดิตบูโรคืออะไร มาจากไหนบ้าง 2024

 

National Credit Bureau คือ ชื่อของหน่วยงานที่ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลสินเชื่อหรือบัตรเครดิตของลูกค้าของสถาบันการเงินทั้งธนาคารและเอกชนในสังกัด เพื่อที่ธนาคารจะได้ตรวจสอบได้ว่า ลูกค้าคนนี้ มีหนี้สินเท่าไหร่ พฤติกรรมการผ่อนชำระหนี้เป็นอย่างไรบ้างนั่นเอง โดยสถานะบัญชีเครดิตบูโร จะถูกเก็บข้อมูลใน 2 ส่วน คือ

 

  1. ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เช่น ชื่อ ที่อยู่ วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน โดยจะไม่รวมถึง ประวัติทางคดีอาญาหรือลักษณะทางร่างกาย เช่น ความพิการ เป็นต้น
  2. ประวัติสินเชื่อและการชำระหนี้ รวมถึงการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตด้วย 

 

ซึ่งเครดิตบูโรติดกี่ปี คำตอบคือ จะเป็นการเก็บข้อมูลไม่เกิน 3 ปีนั่นเอง ดังนั้นคนที่มีประวัติทางการเงินไม่ดี ก็สามารถเคลียร์ประวัติใหม่ได้ภายในระยะเวลาดังกล่าวนั่นเอง

 

เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีได้ที่ไหนบ้าง 2024

 

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ในปัจจุบันยังไม่มีบริการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี แต่คุณสามารถตรวจเครดิตบูโรโดยไม่เสียค่าบริการได้ 2 วิธี คือ

 

  1. ตู้ บูโรแล็บ BTS หมอชิต : ไม่มีค่าบริการ รับผลฃผ่านทางอีเมลล์
  2. ตู้ตรวจเครดิตบูโรไปรษณีย์ไทย : ไม่มีค่าบริการ รอรับผลแบบสรุปย่อทันที ตรวจเช็คสาขาที่ให้บริการได้ผ่าน call center 1545

 

3 แอปธนาคาร เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรี เช็คเครดิตบูโรผ่านมือถือ 2024

 

  • เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย

 

เช็คเครดิตบูโรผ่านแอป Krungthai NEXT ค่าบริการ 150 บาท รับผลในรูปแบบ E-Credit Report ภายใน 3 วัน หรือรับรายงานแบบเต็มผ่านไปรษณีย์ ภายใน 7 วัน

 

  • เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงไทย TMB

 

เช็คเครดิตบูโรผ่านแอป TMB TOUCH  ค่าบริการ 150 บาท รับผลในรูปแบบ E-Credit Report ภายใน 3 วัน หรือรับรายงานแบบเต็มผ่านไปรษณีย์ ภายใน 7 วัน

 

  • เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ธนชาต

 

เช็คเครดิตบูโรผ่านแอป Thanachart Connect  ค่าบริการ 150 บาท รับรายงานแบบเต็มผ่านไปรษณีย์ ภายใน 7 วัน

 

โดยสำหรับ ลูกค้าธนาคารอื่นๆ เช่น เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ไทยพาณิชย์ เช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีกสิกรไทย หรือ เช็คเครดิตบูโรออนไลน์กรุงศรี ยังไม่มีให้บริการ แต่สามารถทำการตรวจเช็คสถานะบัญชีเครดิตบูโรได้ผ่านช่องทางอื่นๆ นั่นเอง

 

นอกจากนี้ เราสามารถเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง 2024

 

นอกจากการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีแล้ว เรายังสามรถทำการเช็คเครดิตบูโรได้อีกหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น

  • ศูยน์ข้อมูลเครดิตบูโร ที่ BTS ศาลาแดง และ อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ : ค่าบริการ 100 บาท เช็คเครดิตบูโรออนไลน์รู้ผลทันที pantip รู้ผลภายใน 15 นาที
  • ไปรษณีย์ไทย : ค่าบริการ 150 บาท รับผลทางไปรษณีย์ภายใน  7 วัน
  • เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงศรี, กรุงไทย, ธนชาต, ธอส., แลนด์แอนด์เฮ้าส์  : ค่าบริการ 150 บาท รับผลทางไปรษณีย์ภายใน 7 วัน
  • ตู้ ATM ไทยพาณิยช์และกรุงไทย : ค่าบริการ 150 บาท รับผลทางไปรษณีย์ภายใน  7 วัน
Search for: